Verið er að vinna flugstefnu fyrir Ísland af krafti og liggja fyrstu drög hennar fyrir sem grænbók. Stefnan er í eðli sínu bæði pólitísk og fagleg. Drögin taka fyrst og fremst á faglega þættinum. Nú liggur fyrir að fá umsagnir sem fjalla um félagslega og pólitíska þáttinn, ásamt umhverfismálum flugsins. Þar koma við sögu sveitarfélög, þingflokkar og ríkisstjórn, auk sérfræðinga. Stjórnarflokkarnir hljóta setja sinn svip á stefnuna í samræmi við samstarfssamning ríkisstjórnarinnar. Tryggja verður að landshlutar hafi áhrif á stefnuna í innan- og utanlandsflugmálum. Innanlandsflug á að vera, samanber grænbókinina, hluti almenningssamgangna í landi með byggðamynstri eins og hér er. Farmiðaverð, fartíðni, fjöldi flugvalla í heilsársrekstri og lega góðs flugvallar á höfuðborgarsvæðinu eru önnur mikilvæg atriði. Hlutverk höfuðborgar skilyrðir hraðsamgöngur frá helstu bæjum til hennar. Allir varavellir landsins eru alþjóðaflugvellir að vissu marki og eiga að vera nothæfar gáttir að hóflegum straumi fólks inn og út úr landinu, með bættri tækni.
Það gefur auga leið að uppbygging meginfluggáttarinnar til landsins, á Miðnesheiði, mun taka mið bæði að flugstefnunni og meginstefnu stjórnvalda í ferðaþjónustu. ISAVIA er ekki eyland í samfélaginu og verið er að vinna ríkifyrirtækinu eigendastefnu. Þar hlýtur að koma fram að ferðaþjónusta, sem hefur sín þolmörk í ljósi sjálfbærni, lýtur stýrðri þóun sem markar uppbyggingunni ramma. Áætlanir að uppbyggingu Leifsstöðvar eiga að taka mið af honum. Það verður til þess að fjölda ferðamanna inn til Íslands og millilendingafarþega verða takmörk sett. Þar með er flugþjónusta á Íslandi takmörkuð auðlind og afmörkuð stærð, í bland við aðrar atvinnugreinar, á hverju tilteknu tímabili.
Mikilvægt er að minna á að stefna ríkisstjórnarinnar hefur líka komið fram, í orðum Sigurðar Inga Jóhannssonar ráðherra og samgönguáætluninni, að hluta af hagnaði eða gjaldtöku ISAVIA skal nota í að bæta varaflugvelli millilandaflugsins. Það hefur aftur áhrif á aðra flugvelli með því að annað fjármagn fæst þá til að bæta ástand og rekstur þeirra. Þetta er væntanlega líka hluti flugstefnu Íslands. Þar inni eru líka tilteknir sjúkraflugvellir.
Þróun flugvéla og leiðsagnartækja er hröð og margt vinnst þar í þágu umhverfis- og loftslagsmála með hverju ári. Það er engu að síður einföldun að klifa á rafvæðingu flugs eins og hún sé meginleið til að minnka losun frá loftförum. Um alllanga hríð munu rafflugvélar verða algengar sem 2 til 8 eða 10 manna loftför. Stærri farþegavélar nýta margar „grænt eldsneyti“ svo sem vetni, alkólhól og lífdísil. Öflugar eða langfleygar vélar á norrænum veðurslóðum verða þeirrar gerðar um hríð. Flugstefnan hlýtur að taka mið af þeim raunveruleika. Ítreka verður að hún vinnst í fáeinum stórum skrefum með góðu samráði fagaðila, hagaðila, stjórnvalda, þingflokka og almennings. Tekur mið af raunveruleikanum.
Það á líka við um nauðsyn á að tengjast gervihnattaleiðsögukerfi sem eykur enn á öryggi í flugi.
Ari Trausti Guðmundsson, alþingismaður